Searching...
Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Một số điều bạn nên biết về xe đạp địa hình

Xe đạp địa hình thuộc dòng xe đạp thể thao với kiểu dáng khỏe khoắn, mạnh mẽ, đầy cá tính. Lựa chọn chiếc xe này để di chuyển hay những chuyến đi khám phá những cung đường mới thì quả thật tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn đã biết được nhiều thông tin về xe này chưa? Bạn biết được đến đâu rồi? Và bạn có sẵn sàng mua chiếc xe này để trở thành một người bạn đồng hành với bạn trên mọi chặng đường? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ nói kỹ hơn về dòng xe này này để bạn có cái nhìn đầy đủ nhất.

Mục đích sử dụng xe đạp địa hình


Xe đạp địa hình hay còn được gọi là xe đạp leo núi, vừa mới nói đến địa hình hay leo núi chắc chắn bạn nghĩ rằng xe dành cho các đoạn đường đồi núi, khó đi đúng không ạ? Điều này không hề sai. Khác với các loại xe đạp thể thao đường trường thiên về tốc độ nhiều hơn, hạn chế về độ bám đường, không hiệu quả trong những đoạn đường gập ghềnh thì dòng xe đạp địa hình lại là dòng xe dành cho những bạn ưa khám phá, đam mê du ngoạn tới những vùng đất mới, con đường mới với những con đường dốc đá, hiểm trở, gập ghềnh.

Xe được thiết kế rất chắc chắn, ổn định, khỏe khoắn với bộ phận giảm sóc tốt và khả năng hãm phanh vô cùng an toàn và nhạy bén. Như vậy, với những cung đường khó đi, ổ voi, ổ gà, ổ trâu, những con đường đồi núi thì lựa chọn chiếc xe đạp địa hình sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi di chuyển. 

Một số điều bạn nên biết về xe đạp địa hình

Thiết kế của xe: 


Vì là xe đạp địa hình nên sẽ giúp các bạn có thể thoải mái và dễ dàng đi trên những đoạn đường gập ghềnh, khó đi nên thiết kế của xe cũng có những điểm đặc biệt và phù hợp với loại địa hình khi di chuyển. 

+ Lốp xe: lốp xe của xe đạp địa hình thường dày hơn so với các dòng xe khác như xe road, lốp xe thường khoảng 24 – 26 inch, với độ bám đường rất tốt do có nhiều gai mắt dứa, chống trơn trượt tốt và chịu mòn mòn cao khi đi trên những đoạn đường gồ ghề, nhiều sỏi đá, khá nặng và chậm.
+ Tay lái: tay lái xe đạp địa hình thường thẳng, rộng hoặc hình cánh én vì cần sự vững chãi, thăng bằng và khống chế xe. Chính vì vậy sẽ giúp bạn phản ứng kịp thời với những tình huống tại khúc cua, con hẻm hay gặp chướng ngại vật. 
+ Khung xe: khung xe đạp địa hình thường được làm bằng chất  liệu chịu lực tốt. Với dòng xe đạp địa hình Shika có trọng lượng siêu nhẹ nhờ được làm bằng thép cacbon. Nên giúp cho người dùng dễ dàng điều khiển và xử lí mọi sự cố bất ngờ trên đường đi như: mang vác, dắt bộ;…
+ Phanh: với xe đạp địa hình Shika sử dụng phanh đĩa giúp di chuyển nhẹ nhàng, kiểm soát tốc độ tốt, hãm lực lớn, có thể khóa chết bánh xe ngay lập tức, do vậy dễ dàng dừng xe theo ý muốn của người điều khiển. 

Trên đây là một số những đặc điểm về chiếc xe đạp địa hình mà bạn nên biết để mua được một chiếc xe tốt nhất và phù hợp với mình. Và nếu bạn muốn mua mà không biết địa chỉ bán xe đạp địa hình giá rẻ, chất lượng thì hãy đến với Halo Shopping. Tại đây chúng tôi có đủ các mẫu xe đạp địa hình, xe đạp thể thao nữ, xe đạp thể thao của nam… cho bạn lựa chọn. 

HALO SHOPPING
HOTLINE: 0916 180 361 – 0987 636 081
Địa chỉ: 104 – BT1C Khu Đô Thị Mễ Trì Thượng – Nam Từ Liêm – Hà Nội
Website: http://halohalo.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét